หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทติดยาก เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับผม T.T  (อ่าน 22102 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 10:47:21 am »

สวัสดีครับพี่ๆ มีเรื่องมารบกวนอีกแล้วครับผม T.T
อาการสตาร์ทติดยาก ต้องลากนานๆ หรือหลายๆรอบ เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ
คือก่อนหน้านี้ ไดสตร์าทพัง เลยเปลี่ยนลูกใหม่ไป แต่ด้วยอาการติดยาก ทำให้คุณแม่จะเอารถไปใช้ ลากซะจนมันไหม้ไปอีกลูกนึงแล้ว T.T
เลยอยากจะทราบสาเหตุน่ะครับ ว่าเป็นที่อะไรได้บ้าง จะได้เตรียมตัวจัดการได้ถูกต้อง
ก่อนหน้านี้ที่ไปทำไฟกับช่างควงมา ช่วงควงบอกว่า คอยล์น่าจะรั่วอยู่หลายหัวอยู่ ไม่ทราบว่าเป็นสาเหตุนึงด้วยรึปล่าวครับ
แล้วนอกจากสาเหตุนี้จะมีอะไรได้บ้างอีกครับ
ขอรบกวนพี่ๆหน่อยนะครับ เพราะว่าไม่รู้จะไปรบกวนใครได้เหมือนกัน
ขอบคุณมากครับ  ขอคารวะ
บันทึกการเข้า

ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 10:53:17 am »

1 ตัว ที่ต่อต้องไปดูก่อน คือ ตัวนี้   อ่านกระทู้นี้  http://www.cefiro-ff-club.com/forum/index.php?topic=28894.0

นั่นแหละ ลากยาว ๆ กว่าจะติด  มันอาจจะปลั๊คหลุด ปลั๊คหลวม ลุยน้ำ เปียกชื้น  ดูมันก่อน ครับ แล้วค่อยไปต่อ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 10:54:41 am »

ขอบคุณครับลุงยิ้ม เด๋วคืนนี้จะกลับไปดูแล้วจะมา update นะครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 10:57:06 am »

ลืมตอบในส่วนของคอยส์ที่รั่ว  อาจจะไม่ค่อยมีผลมากมายนักในการทำให้สตาร์ทติดยาก 

ถ้าต่อต้องลากยาว ๆ  นั่นแหละไปดูตัวที่ลุงบอกก่อน เลย ลำดับแรก ถ้ามันสมบูรณ์ดี ค่อยมาดูที่คอยส์ครับ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 10:57:33 am »

ตามไปดูกระทู้มาแล้วครับ ถ้าจะทำความสะอาดมัน คือถอดออกมาเช็คๆเฉยๆ แล้วก้อเอา sonex ฉีดใช่รึปล่าวครับผม  อี๊ดโปงลางยักคิ้ว
บันทึกการเข้า

ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 11:00:47 am »

ตามไปดูกระทู้มาแล้วครับ ถ้าจะทำความสะอาดมัน คือถอดออกมาเช็คๆเฉยๆ แล้วก้อเอา sonex ฉีดใช่รึปล่าวครับผม  อี๊ดโปงลางยักคิ้ว
ใช่ครับ มันอยู่ต่ำ  เจอทั้งน้ำ กระเด็น ทั้งฝุ่น  ถอดมา ทำความสะอาดมันหน่อย แล้ว บางทีทีเคยเจอคือปลั๊คมันล๊อคไม่อยู่ มันเด้งออกมาได้เอง แค่เสียบให้แน่น ก็ชึ่งเดียวติดก็มีครับ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 11:01:58 am »

ตามไปดูกระทู้มาแล้วครับ ถ้าจะทำความสะอาดมัน คือถอดออกมาเช็คๆเฉยๆ แล้วก้อเอา sonex ฉีดใช่รึปล่าวครับผม  อี๊ดโปงลางยักคิ้ว
ใช่ครับ มันอยู่ต่ำ  เจอทั้งน้ำ กระเด็น ทั้งฝุ่น  ถอดมา ทำความสะอาดมันหน่อย แล้ว บางทีทีเคยเจอคือปลั๊คมันล๊อคไม่อยู่ มันเด้งออกมาได้เอง แค่เสียบให้แน่น ก็ชึ่งเดียวติดก็มีครับ
โอ้ววว เพิ่งไปลุยน้ำมาด้วย เด๋วคืนนี้จะจัดการครับผม ขอบคุณมากครับ

บันทึกการเข้า

doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 11:06:32 am »

อ้อ มีข้อมูลสงสัยเพิ่งอีกนิดนึงครับ รบกวนอีกรอบครับ
ก่อนที่ไดสตาร์ทจะไหม้ไปรอบหลัง ตอนสตาร์ทมีอาการเหมือนคล้ายๆกับ backfire ด้วยครับ
ดังปุๆที่กรอง ครั้งสองครั้ง ทั้งที่สตาร์ทน้ำมัน อันนี้มันจะเป็นผลอะไร หรือชี้ว่ามีอะไรจะเสียด้วยรึปล่าวครับผม

กวนเยอะเลยวันนี้ แหะๆ

ขอบคุณค้าบ
บันทึกการเข้า

ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 11:11:05 am »

อ้อ มีข้อมูลสงสัยเพิ่งอีกนิดนึงครับ รบกวนอีกรอบครับ
ก่อนที่ไดสตาร์ทจะไหม้ไปรอบหลัง ตอนสตาร์ทมีอาการเหมือนคล้ายๆกับ backfire ด้วยครับ
ดังปุๆที่กรอง ครั้งสองครั้ง ทั้งที่สตาร์ทน้ำมัน อันนี้มันจะเป็นผลอะไร หรือชี้ว่ามีอะไรจะเสียด้วยรึปล่าวครับผม

กวนเยอะเลยวันนี้ แหะๆ

ขอบคุณค้าบ

อันนั้นลุงคิดว่า มาจากรอบ การหมุนของมอเตอร์สตาร์ทต่ำครับ (กำลังอัดไม่พอ)   มันทำให้การจุดระเบิดทำได้ไม่สมบูรณ์ ติดยาก แล้วก็อาจจะมีจามออกมาให้เห็น   นั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 11:12:15 am »

อ้อ มีข้อมูลสงสัยเพิ่งอีกนิดนึงครับ รบกวนอีกรอบครับ
ก่อนที่ไดสตาร์ทจะไหม้ไปรอบหลัง ตอนสตาร์ทมีอาการเหมือนคล้ายๆกับ backfire ด้วยครับ
ดังปุๆที่กรอง ครั้งสองครั้ง ทั้งที่สตาร์ทน้ำมัน อันนี้มันจะเป็นผลอะไร หรือชี้ว่ามีอะไรจะเสียด้วยรึปล่าวครับผม

กวนเยอะเลยวันนี้ แหะๆ

ขอบคุณค้าบ

อันนั้นลุงคิดว่า มาจากรอบ การหมุนของมอเตอร์สตาร์ทต่ำครับ (กำลังอัดไม่พอ)   มันทำให้การจุดระเบิดทำได้ไม่สมบูรณ์ ติดยาก แล้วก็อาจจะมีจามออกมาให้เห็น   นั่นแหละครับ
อ้ออ ครับผม ขอบคุณมากครับลุงยิ้ม น่ารักที่ซู๊ดดดดดดดด  ขอคารวะ
บันทึกการเข้า

doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 10:01:25 pm »

ลุงยิ้มครับ หลังจากกลับมาบ้านแล้ว ก้อลองไปดูตรงที่ลุงยิ้มว่ามาครับ ว่าจะถอดออกมาทำความสะอาด แต่เนื่องจากเอารถไปลองวิ่งมา (เปลี่ยนไดร์ไปแล้ว แต่ว่ายังติดยากอยู่)
ตรงใต้นั้นมันยังร้อนอยู่ เลยกะว่าจะทำพรุ่งนี้ แต่เหลือบไปเห็นอะไรแปลกๆอย่างนึง เลยให้ลุงยิ้มช่วยดูหน่อยครับ ว่ามันผิดปกติมั้ย เหมือนมันเลื่อนๆ
รบกวนช่วยดูตามรูปที่แนบมาหน่อยครับ ว่ามันคืออะไร แล้วมันผิดปกติหรือป่าวครับ
รบกวนหน่อยค้าบบบ T.T


* IMG00099-20100918-2127.jpg (31.02 KB, 640x480 - ดู 15029 ครั้ง.)

* IMG00100-20100918-2127.jpg (15.72 KB, 480x360 - ดู 14870 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 07:18:44 am »

รายงานเพิ่มเติม ตอนนี้ใช้น้ำมันไม่ได้ กดแล้ววอดๆๆๆ สับไปใช้แก๊ส เร่งดีซะงั้น ..... T.T เครียดจิงๆ ไม่รู้ต้องโดนอีกเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 09:22:53 am »

ลุงยิ้มครับ หลังจากกลับมาบ้านแล้ว ก้อลองไปดูตรงที่ลุงยิ้มว่ามาครับ ว่าจะถอดออกมาทำความสะอาด แต่เนื่องจากเอารถไปลองวิ่งมา (เปลี่ยนไดร์ไปแล้ว แต่ว่ายังติดยากอยู่)
ตรงใต้นั้นมันยังร้อนอยู่ เลยกะว่าจะทำพรุ่งนี้ แต่เหลือบไปเห็นอะไรแปลกๆอย่างนึง เลยให้ลุงยิ้มช่วยดูหน่อยครับ ว่ามันผิดปกติมั้ย เหมือนมันเลื่อนๆ
รบกวนช่วยดูตามรูปที่แนบมาหน่อยครับ ว่ามันคืออะไร แล้วมันผิดปกติหรือป่าวครับ
รบกวนหน่อยค้าบบบ T.T
คือไรหว่า นึกไม่ออก เดี๋ยวต้องไปดูก่อน แปลก ๆ ตาอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 09:48:14 am »

ลุงยิ้มครับ หลังจากกลับมาบ้านแล้ว ก้อลองไปดูตรงที่ลุงยิ้มว่ามาครับ ว่าจะถอดออกมาทำความสะอาด แต่เนื่องจากเอารถไปลองวิ่งมา (เปลี่ยนไดร์ไปแล้ว แต่ว่ายังติดยากอยู่)
ตรงใต้นั้นมันยังร้อนอยู่ เลยกะว่าจะทำพรุ่งนี้ แต่เหลือบไปเห็นอะไรแปลกๆอย่างนึง เลยให้ลุงยิ้มช่วยดูหน่อยครับ ว่ามันผิดปกติมั้ย เหมือนมันเลื่อนๆ
รบกวนช่วยดูตามรูปที่แนบมาหน่อยครับ ว่ามันคืออะไร แล้วมันผิดปกติหรือป่าวครับ
รบกวนหน่อยค้าบบบ T.T
คือไรหว่า นึกไม่ออก เดี๋ยวต้องไปดูก่อน แปลก ๆ ตาอ่ะครับ
ฝากด้วยคับลุงยิ้มมมมมม  น้ำตาตก
บันทึกการเข้า

ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 09:52:15 am »

รายงานเพิ่มเติม ตอนนี้ใช้น้ำมันไม่ได้ กดแล้ววอดๆๆๆ สับไปใช้แก๊ส เร่งดีซะงั้น ..... T.T เครียดจิงๆ ไม่รู้ต้องโดนอีกเท่าไหร่
  จุดนี้ ปั้มติ๊ก กับกรอง   และอาจจะต่อเนื่องถึงอาการสตาร์ทติดยากด้วย  อ่ะ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 09:55:30 am »

รายงานเพิ่มเติม ตอนนี้ใช้น้ำมันไม่ได้ กดแล้ววอดๆๆๆ สับไปใช้แก๊ส เร่งดีซะงั้น ..... T.T เครียดจิงๆ ไม่รู้ต้องโดนอีกเท่าไหร่
  จุดนี้ ปั้มติ๊ก กับกรอง   และอาจจะต่อเนื่องถึงอาการสตาร์ทติดยากด้วย  อ่ะ
ปั้มติ๊กเปลี่ยนมาสองตัวแล้วครับลุงยิ้ม  เฮ้อออออออ
กรองนี่คือกรองเบนซิลใช่มั้ยครับ เด๋วจะลองไล่เปลี่ยนดูครับ
กลัวว่าสุดท้ายมันจะเกี่ยวกับหัวฉีด  yociexp53 yociexp53 yociexp53
บันทึกการเข้า

etaba13
สมาชิกภาคใต้
หัวสิบ
*

พลังใจ 691
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 087-1244379
รุ่นรถที่ใช้: A32
กระทู้: 99
FF-ID: 8162


ซ่อมเครื่องบินง่ายจะตาย แล้วทำไมซ่อมรถมันยากจังนิ


« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 10:01:08 am »

ลองดูเรื่องของผมครับ สตาร์ทยากเหมือนกัน ได้ทำการล้าง วาล์วปีกผีเสื้อกับวาล์วรอบเดินเบาไปแล้วก็ยังเหมือนเดิม
ต่อมาสงสัยเกี่ยวกับระบบน้ำมัน เลยไล่เปลี่ยนสายยางยกชุดกับเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง ก็ยังไม่ดีขึ้น สุดท้ายสงสัยระบบไฟ
ก็เลยไปเดิน Ground Wiring ผลคือสตาร์ทติดทันใจเลยครับ ออ...ของผมเคยมีปัญหาเรื่องไดร์ชาร์ตมาแล้วด้วยเหมือนกัน
ลองดูแล้วกันครับ เห็นว่าอาการคล้ายๆกันก็เลยมาแชร์ประสบการณ์กันดู ขอให้กลับมาดีเหมือนเดิมไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า

doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 10:13:19 am »

ลองดูเรื่องของผมครับ สตาร์ทยากเหมือนกัน ได้ทำการล้าง วาล์วปีกผีเสื้อกับวาล์วรอบเดินเบาไปแล้วก็ยังเหมือนเดิม
ต่อมาสงสัยเกี่ยวกับระบบน้ำมัน เลยไล่เปลี่ยนสายยางยกชุดกับเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง ก็ยังไม่ดีขึ้น สุดท้ายสงสัยระบบไฟ
ก็เลยไปเดิน Ground Wiring ผลคือสตาร์ทติดทันใจเลยครับ ออ...ของผมเคยมีปัญหาเรื่องไดร์ชาร์ตมาแล้วด้วยเหมือนกัน
ลองดูแล้วกันครับ เห็นว่าอาการคล้ายๆกันก็เลยมาแชร์ประสบการณ์กันดู ขอให้กลับมาดีเหมือนเดิมไวๆนะครับ
โอ้วว ขอบคุณมากครับที่มาแชร์ ไว้จะเก็บไว้เป็นความรู้เพิ่มเติมครับ แต่สงสัยรอบนี้ความเป็นไปได้ว่าน่าจะเป็นน้ำมันสูงครับ
เพราะว่าเวลาสตาร์ทต้องลากๆหน่อย แล้วหลายๆครั้ง พอติด ก้อกดคันเร่งแล้วรอบไม่ขึ้น วอดๆแล้วก้อดับ เป็นอย่างงี้สองสามครั้ง แล้วถึงจะเร่งขึ้น
ตอนขับๆก้อกดคันเร่งแล้ววิ่งไม่ไป ต้องเลี้ยงๆซักพักถึงจะขึ้น บางทีวิ่งๆอยู่รอบก้อวอดลงไป ซักพักก้อกลับขึ้นมาใหม่
ถ้าสับไปใช้แก๊สแล้วไม่มีอาการนี้เลยครับ แต่ว่ามี back เป็นครั้งคราว + กับ รอบล่วงลงไปจนดับในรอบต่ำๆเป็นบางครั้ง

แต่ล่าสุดตอนนี้ น้ำมัน กดยังไงก้อไม่ขึ้นแล้วครับ T.T เหมือนมันมา แต่แรงดันไม่พอ มันปุๆๆแล้วก้อดับตลอดเลย
ใครเคยมีอาการคล้ายๆกัน รบกวนช่วยแชร์ด้วยครับ ไปไม่ถูกเลย
บันทึกการเข้า

doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 01:59:34 pm »

ปัญหาน้ำมันวอด แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
เปลี่ยนท่อที่ต่อกับปั้มติ๊กไปเส้นนึง แล้วก้อหัวเทียนยกชุด บิดที่เดียวติด น้ำมันวิ่งฉุยแล้วคร้าบบบ

แต่ยังแอบสงสัยรูปที่ลงให้ดูครับ ใครพอทราบบ้างเอ่ย
บันทึกการเข้า

ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 02:02:32 pm »

ปัญหาน้ำมันวอด แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
เปลี่ยนท่อที่ต่อกับปั้มติ๊กไปเส้นนึง แล้วก้อหัวเทียนยกชุด บิดที่เดียวติด น้ำมันวิ่งฉุยแล้วคร้าบบบ

แต่ยังแอบสงสัยรูปที่ลงให้ดูครับ ใครพอทราบบ้างเอ่ย

555 ขอโทษทีลุงลืมดูสนิทเลย  เดี๋ยว มาแจ้ง ครับ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 02:05:37 pm »

ปัญหาน้ำมันวอด แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ
เปลี่ยนท่อที่ต่อกับปั้มติ๊กไปเส้นนึง แล้วก้อหัวเทียนยกชุด บิดที่เดียวติด น้ำมันวิ่งฉุยแล้วคร้าบบบ

แต่ยังแอบสงสัยรูปที่ลงให้ดูครับ ใครพอทราบบ้างเอ่ย

555 ขอโทษทีลุงลืมดูสนิทเลย  เดี๋ยว มาแจ้ง ครับ
ขอบคุณมากค้าบลุงยิ้มมมมมมมมม  อาแว่นมีความรัก
บันทึกการเข้า

doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 02:50:31 pm »

พี่ยิ้มครับ ไอ้ตัวที่ลงรูปให้ดู เป็นไปได้มั้ยครับว่ามันจะเกี่ยวกับพาวเวอร์ เพราะเหมือนจะเห็นน้ำมันพาวเวอร์หยดบ้าง
แล้วเวลาหักพวงมลัยเลี้ยวแล้วจะมีเสียง อื๊ดๆๆๆ น่ะครับ พอมันอื๊ดๆมากๆ เปิดฝากระโปรงดู ในกระปุกน้ำมันพาวเวอร์มันมีฟองด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 03:06:12 pm »

โอ้ววววววว  ลืม เห็นกระทู้ก็นึกได้  วันนี้ สัญญา จะดูมาให้ครับต่อ ส่วนที่รั่ว เป็นน้ำมันเพาวเวอร์นั้นแหละใช่ แต่ไอ้ต่อน ๆ นั่น ลุงก็สงสัย ว่าคืออะไร ที่ลืมมะใช่ไร ปิดร้านก็มืดแล้ว แล้วก็ลืมสนิทเลย
วันนี้จะเตือนความจำ พรุ่งนี้จะมาบอกว่ามันเป็นอะไรนะครับ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 04:10:58 pm »

โอ้ววววววว  ลืม เห็นกระทู้ก็นึกได้  วันนี้ สัญญา จะดูมาให้ครับต่อ ส่วนที่รั่ว เป็นน้ำมันเพาวเวอร์นั้นแหละใช่ แต่ไอ้ต่อน ๆ นั่น ลุงก็สงสัย ว่าคืออะไร ที่ลืมมะใช่ไร ปิดร้านก็มืดแล้ว แล้วก็ลืมสนิทเลย
วันนี้จะเตือนความจำ พรุ่งนี้จะมาบอกว่ามันเป็นอะไรนะครับ
ขอความกรุณาครับลุงยิ้ม แต่ไม่ได้กดดันน้าาาา ^^ ขอบคุณหลายๆครับ
บันทึกการเข้า

เอกรัฐ (หนึ่ง )
ไอ้โล้น ยากูซ่า
สมาชิกส่วนกลาง
ทั้งหัวใจให้เอฟเอฟ
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A 32
กระทู้: 6565
FF-ID: 4527


โล้นยากูซ่า

aroonsuree1@hotmail.com
« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 04:58:39 pm »

โอ้ววววววว  ลืม เห็นกระทู้ก็นึกได้  วันนี้ สัญญา จะดูมาให้ครับต่อ ส่วนที่รั่ว เป็นน้ำมันเพาวเวอร์นั้นแหละใช่ แต่ไอ้ต่อน ๆ นั่น ลุงก็สงสัย ว่าคืออะไร ที่ลืมมะใช่ไร ปิดร้านก็มืดแล้ว แล้วก็ลืมสนิทเลย
วันนี้จะเตือนความจำ พรุ่งนี้จะมาบอกว่ามันเป็นอะไรนะครับ


ตรงนั้นใช่ท่อยางของน้ำเหรอป่าวครับลุง ผมเปลื่ยนเองไปแล้วมันบวมครับ เป็นเส็นสั้นๆๆเอาน้ำมาหล่อเย็นชุดกรองน้ำมันเครื่องครับ
บันทึกการเข้า

น้องปลื้ม ครับ
ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 11:32:30 am »

ดูแล้วไม่มีอะไรเป็นส่วนเกินนะครับ   แต่บังเอิญมันมีคราบน้ำมันที่รั่วมาจากปั้มเพาวเวอร์  มาเปียกอยู่เท่านั้นเองครับต่อ ไม่ต้องกังวล

ดูระดับน้ำมัน อย่าให้ขาด ถ้าขาดมากจนเติมไม่ทัน ก็ให้เปลี่ยนปั้ม หรือสายแรงดันต่ำ ซะ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 11:35:25 am »

ดูแล้วไม่มีอะไรเป็นส่วนเกินนะครับ   แต่บังเอิญมันมีคราบน้ำมันที่รั่วมาจากปั้มเพาวเวอร์  มาเปียกอยู่เท่านั้นเองครับต่อ ไม่ต้องกังวล

ดูระดับน้ำมัน อย่าให้ขาด ถ้าขาดมากจนเติมไม่ทัน ก็ให้เปลี่ยนปั้ม หรือสายแรงดันต่ำ ซะ
อ่อคับลุงยิ้ม พอดีเห็นว่าข้างนึงมันเป็นรูๆ แล้วอีกข้างนึงเป็นแกนๆ แล้วมันไม่ต่อกัน เลยนึกว่ามันเป็นท่ออะไรซักอย่างแล้วเคลื่อน สบายใจละ ฮาๆๆ ขอบคุณค้าบบบ
ยังไงเพื่อความชัวร์เด๋วผมเอากล้องดีๆถ่ายมาให้ลุงยิ้มฟันธงอีกรอบได้มั้ยครับ แหะๆ
บันทึกการเข้า

ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 11:37:45 am »

ดูแล้วไม่มีอะไรเป็นส่วนเกินนะครับ   แต่บังเอิญมันมีคราบน้ำมันที่รั่วมาจากปั้มเพาวเวอร์  มาเปียกอยู่เท่านั้นเองครับต่อ ไม่ต้องกังวล

ดูระดับน้ำมัน อย่าให้ขาด ถ้าขาดมากจนเติมไม่ทัน ก็ให้เปลี่ยนปั้ม หรือสายแรงดันต่ำ ซะ
อ่อคับลุงยิ้ม พอดีเห็นว่าข้างนึงมันเป็นรูๆ แล้วอีกข้างนึงเป็นแกนๆ แล้วมันไม่ต่อกัน เลยนึกว่ามันเป็นท่ออะไรซักอย่างแล้วเคลื่อน สบายใจละ ฮาๆๆ ขอบคุณค้าบบบ
ยังไงเพื่อความชัวร์เด๋วผมเอากล้องดีๆถ่ายมาให้ลุงยิ้มฟันธงอีกรอบได้มั้ยครับ แหะๆ
ได้ซิ ทำไมจะไม่ได้
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
doobster (ต่อ)
สมาชิกส่วนกลาง
หัวหมื่น
*

พลังใจ 6889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 083-549-6098
รุ่นรถที่ใช้: Cefiro A32
กระทู้: 943
FF-ID: 212


Tor Piyapalakorn

9togethers
เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 25, 2010, 11:38:50 am »

ดูแล้วไม่มีอะไรเป็นส่วนเกินนะครับ   แต่บังเอิญมันมีคราบน้ำมันที่รั่วมาจากปั้มเพาวเวอร์  มาเปียกอยู่เท่านั้นเองครับต่อ ไม่ต้องกังวล

ดูระดับน้ำมัน อย่าให้ขาด ถ้าขาดมากจนเติมไม่ทัน ก็ให้เปลี่ยนปั้ม หรือสายแรงดันต่ำ ซะ
อ่อคับลุงยิ้ม พอดีเห็นว่าข้างนึงมันเป็นรูๆ แล้วอีกข้างนึงเป็นแกนๆ แล้วมันไม่ต่อกัน เลยนึกว่ามันเป็นท่ออะไรซักอย่างแล้วเคลื่อน สบายใจละ ฮาๆๆ ขอบคุณค้าบบบ
ยังไงเพื่อความชัวร์เด๋วผมเอากล้องดีๆถ่ายมาให้ลุงยิ้มฟันธงอีกรอบได้มั้ยครับ แหะๆ
ได้ซิ ทำไมจะไม่ได้
ขอบคุณมากๆครับ ^^
บันทึกการเข้า

TongChai
สมาชิกลงทะเบียน
หัวสิบ
*****

พลังใจ 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2011, 02:16:54 pm »

ตอนเช้าสตาร์ทติดยากเหมือนกัน 3-4 ทีกว่าจะติด เลยหาข้อมูลลุงยิ้มให้ลองทำความสะอาด แคมชาร์ฟเซ็นเซอร์ดู ถอดปลั๊กออกมา
ผมแค่ใช้ Sonax ฉีดแล้วเอาแปรงสีฟันเก่าๆขัดออก ปรากฏว่า สตาร์ทที่เดี๋ยวติดเลย ลองทำดูนะครับ


* Photo183.jpg (98.62 KB, 832x624 - ดู 14082 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
sickpuppy
สมาชิกลงทะเบียน
หัวสิบ
*****

พลังใจ 400
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0811468870
รุ่นรถที่ใช้: A32:พร7976:ขาวมุก
กระทู้: 56

ใครๆก็บอกว่าเรา"ใช้แก็สตราเต่า"

danai nararat
« ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 01:01:57 pm »

ของผมก็เป็นครับเริ่มเป็นหลังจากล้างรถแล้วฉีดน้ำไปบริเวณซุ้มล้อตรงสายพานแล้วก็สตาร์ทไม่ติดเลยให้ช่างมาดูให้เค้าทำให้แค่สตาร์ทติดครับแต่ไม่เหมือนเดิมครับติดยากมากสตาร์ททีมีเสียงดังโค้งเค้งใต้ท้องรถต้องทำยังไงถึงจะกลับมาสตาร์ททีเดียวชึ่งเหมือนเดิมครับขอความกรุณาด้วยครับ อี๊ดโปงลางเซ็ง
บันทึกการเข้า

ป่าวผมไม่ได้ใช้แก็ส"ตราเต่า"
ตนดำ
สมาชิกภาคใต้
หัวสิบ
*

พลังใจ 2150
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196
FF-ID: 3833


คิดให้ไกล ไปให้ถึง


« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2011, 08:46:53 am »

ขอลองมังของผมก็เริ่มเปงเหมือนกัน เพนกวินขี่จย
บันทึกการเข้า
bboy007
สมาชิกส่วนกลาง
หัวสิบ
*

พลังใจ 140
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0899893467
รุ่นรถที่ใช้: A32
กระทู้: 34
FF-ID: 9186



« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2011, 04:24:38 pm »

 ขอคารวะ จะลองกับน้องเซผมนะครับผมมม
บันทึกการเข้า
dech cefiro
หัวสิบ
**

พลังใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0881908526
กระทู้: 12

anija anutta
« ตอบ #33 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 06:36:57 pm »

เอา sonax ฉีดไปที่ตัวมันเลยหรือว่า ถอดปลั๊กออกแล้วฉีดที่ปลั๊กครับพี่ๆของผมก็สตาร์ทยากครับ
บันทึกการเข้า
nopcf01
ต่ำสิบ
*

พลังใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0804095637
รุ่นรถที่ใช้: A32 vq20 ท้ายแยก สีขาวมุก
กระทู้: 10

ขอเชิดชูผู้มีน้ำใจ

profile.php?id=756433909&
« ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 11:14:26 pm »

ขอร่วมแชร์ประสบการณ์ครับเผื่อมีประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกและผู้อ่านทั่วไป
       อีกสาเหตุหนึ่งที่สตาร์ทติดยาก ก็คือ ฟลายวิล คดครับ อันนี้จะเกิดจากความผิดพลาดของช่าง ตอนยกเอาเครืองยนต์ใส่เข้ากับเกียร์ครับ ผมเจอมาแล้ว ช่างแก้ไม่หาย ยกเครื่องเข้าออกอยู่ 2 รอบไม่จบ ผมโทรมาให้ข้อมูลแล้วถามลุงยิ้ม ลุงยิ้มตอบทันทีภายใน 1-2 วินาที ว่า "ช่างทำฟลายวีล คด" ผมโทรบอกช่าง ว่ามีผู้เชี่ยวชาญที่รู้เรื่อง เอ 32 ตอบแบบฟันธงว่า ฟลายวีลคด ช่างไม่เชื่อ เชคจุดอื่น ๆ อีกหลายวัน สุดท้าย ยกเครื่องรอบที่ 3 แล้วพบว่า คดจริง ไปหาซื้อของมาเปลี่ยนให้ผม สตาร์ทง่าย จบ

ลุงยิ้มสุดยอด อีกแล้ัวครับท่าน ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ณ ที่นี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
sadee
สมาชิกส่วนกลาง
หัวปาก
*

พลังใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 089-2015944
รุ่นรถที่ใช้: A32 VQ30 ปี2000
กระทู้: 242
FF-ID: 13027



« ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 10:19:39 am »

 ขอคารวะ ขอคารวะ ขอคารวะ
บันทึกการเข้า

ความมานะอดทน และความยึดมั่น พาท่านมีชัย
nopcf01
ต่ำสิบ
*

พลังใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0804095637
รุ่นรถที่ใช้: A32 vq20 ท้ายแยก สีขาวมุก
กระทู้: 10

ขอเชิดชูผู้มีน้ำใจ

profile.php?id=756433909&
« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 11:52:31 pm »

มาแชร์อีก ประสบการณ์ติดยากครับ

สาเหตุเนื่องจาก การตั้งค่า ลิ้นปีกผีเสื้อไม่เหมาะสม ครับ เรื่องนี้มีหลายกระทู้แนะนำไว้แล้ว มีภาพประกอบด้วยก็มี

อาการที่ผมเจอ สตาร์ทติดยาก ติดแล้ว รถวิ่งไม่ออก เหมือน รถเกียร์กระปุก เหยียบครัทวิ่ง คือรอบขึ้น รถวิ่งไม่ออก เปลืองเชื้อเพลิง
ค่า โวล์ท ที่ลุงยิ้มแนะนำ อยู่ที่ 0.48 v ของผมวัดได้ อยู่ที่ 4.5 v หาอ่านข้อมูล ไม่มีใครพูดถึง ค่า v สูงขนาดนี้ เลยตั้งสมมติฐานว่า ตัวตั้งค่าดังกล่าวคงเสีย
ไปถอดของเก่า จากเครื่องเก่ามาวัด ก็ได้ ค่า 0.35 v เลยจัดการเปลื่ยนซะ (ผมใส่เองข้างถนน ตอนกลางคืนด้วย) ใส่เ้ข้าไปตอนแรก รถเร่งเครื่องไม่ขึ้น เลยนึกถึงคำพูดของลุงยิ้ม บอกว่า เวลาเร่ง กลไกของปีกผีเสื้อมันต้องไปกระทำกับเจ้าตัวตั้งค่าที่ว่านี้  รถวิ่งได้ 40-50 กลับถึงบ้าน ตอนเช้ามารื้อดูอีกที ปราำกฎว่าตอนใส่เข้าไปเกี่ยวไม่ติดกับกลไกที่ีว่าจริง ๆ ใส่ใหม่อีกที วัดค่าปรับตั้ง เป็น 0.48 v จัดการทำให้ อีซียูจำค่าการปรับตั้งตามคำแนะนำ ที่สมาชิกในเว็บบอกไว้แล้ว ตามนั้นเลย รอบเครื่องมาปกติ วิ่งฉิวเลย ลากเกียร์กว่าเดิมนิด ๆ (ค่าเดิมเป็น 0.35 V) ผมอนุมานได้ว่า ถ้า ค่า v สูงขึ้น รถจะลากเกียร์มากขึ้น(เปลี่ยนเกียร์ช้่ากว่าเดิม) นั่นคือ รถวิ่งกระฉูดกว่าเดิมตอนออกตัว แต่ สังเกตุได้ว่า ความสิ้นเปลื่องเชื้อเพลิงมีมากขึ้น

ใีครที่สตาร์ทติดยาก รถเปลี่ยนเกียร์รู้สึกกระตุก อย่าลืมดูการตั้งค่าปีกผีเสื้อนะครับ ชอบฟิวไหนลองปรับแต่งกันดู

ขอบคุณอย่างสูงสำหรับ ข้อมูลการแชรฺ์ ความรู้ ประสบการณ์จากเพื่อนสมาชิก และขอบคุณเป็นพิเศษ สำหรับความช่วยเหลือทางโทรศัพท์จากลุงยิ้ม เป็นอีกครั้งจากหลาย ๆ ครั้งที่ลุงยิ้มแผ่น้ำใจมาปัดเป่าความทุกข์ถึงกาฬสินธุ์
 ขอคารวะ
เสียดายผมแทรกรูปไม่ได้ เลยได้แต่เล่าผ่านตัวหนังสือครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF
Theme DreamLike by Fussilet.com

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.098 วินาที กับ 22 คำสั่ง