หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้วิธีเช็ค แอร์โฟรมิเตอร์ และ IAC valve  (อ่าน 2518 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Thunderbolt32
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 02:58:46 pm »

เรียนเพื่อนๆพี่ ทุกคน

อยากทราบว่ามีวิธีตรวจสอบ แอร์โฟรมิเตอร์ และIAC valve ว่าต้องทำอย่างไรบ้างครับ เหตุก็เพราะว่า รอบเครื่องจะค้างอยู่บ่อย
บันทึกการเข้า
ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 03:39:15 pm »

การตรวจสอบ มันมีวิธีการอ่ะครับ แต่มันจะต้องวัดที่สายที่เข้า ECU  เทียบ V เอา

ถ้าจำไม่ผิด เดินเบา ค่าจะอยู่ที่ 1.2-1.6 ที่รอบ 2500 รอบจะอยู่ที่ 1.8-2.2 V เกินกว่านั้น จะอยู่ที่ ไม่เกิน 4V

แต่สายผมจำไม่ได้แล้วอ่ะครับ เพราะไม่เคยตรวจสอบด้วยวิธีนี้เลย ส่วนมากถ้าเพี้ยนก็เปลี่ยนตัวใหม่ลองอย่างเดียว

เพราะบางทีเวลาตรวจสอบมันไม่มีอาการก็ไม่เจอครับ

ส่วน IACV ก็เช่นกัน มันต้องใช้ consult ทำแอคทีพเทส หรือ เข้ากระบวนการเช็คสเตปในการเปิดของมอเตอร์ จึงจะทราบ  ค่าที่ได้เพี้ยนจากค่ามาตรฐานหรือไม่อย่างไร

มันจะรายงานบอกมาเลยว่า เช่นที่รอบเดินเบา มอเตอร์ควรจะเปิด 5 สเตป แต่ของเราดันเปิด 3 สเตป แบบเนี้ยบพอบอกได้ว่าผิดพลาด หรือ อาจจะเพี้ยน 

ลึกกว่านี้ลุงไม่ทราบแล้วครับ

แค่เคยนั่งอ่านตารา มานานมากแล้ว
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
KoNg_@ปากน้ำกรึ๊บ
"นิ่งไม่เป็น เป็นอะไรไม่ได้เด็ดขาด"
สมาชิกส่วนกลาง
ขาประจำ
*

พลังใจ 65512
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: 0874507888 [Dtac]
รุ่นรถที่ใช้: A32 ท้ายแยก น้องชมพู่ : A33 น้องเมเปิ้ล-บักหำ VIP
กระทู้: 17715
FF-ID: 37


" ผ ม จ ะ เ ป็ น ค น ดี "


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 03:41:11 pm »

การตรวจสอบ มันมีวิธีการอ่ะครับ แต่มันจะต้องวัดที่สายที่เข้า ECU  เทียบ V เอา

ถ้าจำไม่ผิด เดินเบา ค่าจะอยู่ที่ 1.2-1.6 ที่รอบ 2500 รอบจะอยู่ที่ 1.8-2.2 V เกินกว่านั้น จะอยู่ที่ ไม่เกิน 4V

แต่สายผมจำไม่ได้แล้วอ่ะครับ เพราะไม่เคยตรวจสอบด้วยวิธีนี้เลย ส่วนมากถ้าเพี้ยนก็เปลี่ยนตัวใหม่ลองอย่างเดียว

เพราะบางทีเวลาตรวจสอบมันไม่มีอาการก็ไม่เจอครับ

ส่วน IACV ก็เช่นกัน มันต้องใช้ consult ทำแอคทีพเทส หรือ เข้ากระบวนการเช็คสเตปในการเปิดของมอเตอร์ จึงจะทราบ  ค่าที่ได้เพี้ยนจากค่ามาตรฐานหรือไม่อย่างไร

มันจะรายงานบอกมาเลยว่า เช่นที่รอบเดินเบา มอเตอร์ควรจะเปิด 5 สเตป แต่ของเราดันเปิด 3 สเตป แบบเนี้ยบพอบอกได้ว่าผิดพลาด หรือ อาจจะเพี้ยน 

ลึกกว่านี้ลุงไม่ทราบแล้วครับ

แค่เคยนั่งอ่านตารา มานานมากแล้ว

สรุปว่า ต้องเข้าศูนย์ใช้ consult  ใช่ป่ะลุง  คนมันหล่อ
บันทึกการเข้า

***สิ่ ง ที่ ต้ อ ง ทำ คือ ค ว า ม ดี       สิ่ิง ที่ ต้ อ ง มี คือ คุ ณ ธ ร ร ม 
                          สิ่ง ที่ ต้ อ ง จำ  คือ พ ร ะ คุ ณ ***
                         0  8  7   4  5  0  7  8  8  8
เอกรัฐ (หนึ่ง )
ไอ้โล้น ยากูซ่า
สมาชิกส่วนกลาง
ทั้งหัวใจให้เอฟเอฟ
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A 32
กระทู้: 6565
FF-ID: 4527


โล้นยากูซ่า

aroonsuree1@hotmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 03:41:43 pm »

แอร์โฟร์เสียนี่ น่าจะเช่น ลองถอดปลั๊กไฟออกแล้วติดเครื่องแล้วไปเร่งเครื่องถ้าเร่งได้ก็แสดงว่ามีโอกาศเสียแต่ถ้าเร่งไม่ได้เครื่องสั่นๆๆก็ยังใช้ได้
แล้วอย่าลืมเสียบกลับละ ส่วน iacv ผมไม่แน่ใจเลยไม่อยากเขียนบอกนะ รอท่านอื่นดูครับ
บันทึกการเข้า

น้องปลื้ม ครับ
ลุงยิ้ม™
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน
Administrator
พ่อบ้านประจำ FF
*

พลังใจ 65535
ออฟไลน์ ออฟไลน์

โทร: ๐๘-๒๓๖๒๖๘๓๗
รุ่นรถที่ใช้: CEFIRO A32
กระทู้: 46526
FF-ID: 1


"เธอคือ...ความรัก"

lungyimpattanakit
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 03:42:41 pm »

การตรวจสอบ มันมีวิธีการอ่ะครับ แต่มันจะต้องวัดที่สายที่เข้า ECU  เทียบ V เอา

ถ้าจำไม่ผิด เดินเบา ค่าจะอยู่ที่ 1.2-1.6 ที่รอบ 2500 รอบจะอยู่ที่ 1.8-2.2 V เกินกว่านั้น จะอยู่ที่ ไม่เกิน 4V

แต่สายผมจำไม่ได้แล้วอ่ะครับ เพราะไม่เคยตรวจสอบด้วยวิธีนี้เลย ส่วนมากถ้าเพี้ยนก็เปลี่ยนตัวใหม่ลองอย่างเดียว

เพราะบางทีเวลาตรวจสอบมันไม่มีอาการก็ไม่เจอครับ

ส่วน IACV ก็เช่นกัน มันต้องใช้ consult ทำแอคทีพเทส หรือ เข้ากระบวนการเช็คสเตปในการเปิดของมอเตอร์ จึงจะทราบ  ค่าที่ได้เพี้ยนจากค่ามาตรฐานหรือไม่อย่างไร

มันจะรายงานบอกมาเลยว่า เช่นที่รอบเดินเบา มอเตอร์ควรจะเปิด 5 สเตป แต่ของเราดันเปิด 3 สเตป แบบเนี้ยบพอบอกได้ว่าผิดพลาด หรือ อาจจะเพี้ยน 

ลึกกว่านี้ลุงไม่ทราบแล้วครับ

แค่เคยนั่งอ่านตารา มานานมากแล้ว


ครับพี่

consult สามารถบอกได้ว่า ขณะนี้อากาศไหลเข้าเครื่องเป็นจำนวนเท่าไหร่ ผิดจากค่าที่ควรจะเป็นหรือไม่
แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ช่างที่ศูนย์ต้องรู้ค่าและใช้เครื่องเป็นด้วยนะครับ
 คริ คริ
สรุปว่า ต้องเข้าศูนย์ใช้ consult  ใช่ป่ะลุง  คนมันหล่อ
บันทึกการเข้า

.
เบอร์ "ลุงยิ้ม" ๐๘-๒๓๖๒-๖๘๓๗
yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049  yenta4-emoticon-0049
http://www.facebook.com/lungyimpattanakit
Thunderbolt32
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2009, 12:30:33 pm »

สวัสดีครับ

ขอขอบคุณลุงยิ้ม และพี่ๆ สำหรับทุกคำตอบ

โอครับ
บันทึกการเข้า
prawit
สมาชิกภาคเหนือ
หัวหมื่น
*

พลังใจ 14779
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1544
FF-ID: 1222


ครูบอย โข่ทัย a-32


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2009, 01:02:34 pm »

 เก่งจังเยยยย
บันทึกการเข้า

ใช่แค่เพียงมีเราเพียงลำพัง แต่เรา มี FF CLUB คู่ใจเสมอ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF
Theme DreamLike by Fussilet.com

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 21 คำสั่ง